1. Tăng khả năng hiển thị miễn phí
Kết hợp mã giảm giá độc quyền: Shopee đang phân bổ rất nhiều mã chỉ áp dụng trong phiên live – đặc biệt khi có đăng ký content extra, Shop sẽ nhận thêm mã lớn hơn để thu hút khách.
Dù không có người xem, việc duy trì live sẽ giúp shop xuất hiện thường xuyên, tăng cơ hội được người dùng lướt thấy.
2. Tối ưu thuật toán đề xuất
Các nền tảng đánh giá cao tần suất hoạt động đều đặn.
Live liên tục giúp shop “ăn điểm” thuật toán, từ đó dễ được đẩy lượt xem, tăng tiếp cận tự nhiên.
3. Tạo sự chuyên nghiệp & uy tín
Shop có live đều đặn tạo cảm giác đáng tin, hoạt động nghiêm túc.
Người mua cũng dễ dàng ghé xem và đặt câu hỏi trực tiếp khi thấy shop “đang online”.
4. Tận dụng tính năng gắn sản phẩm
Trong lúc treo live, sản phẩm vẫn có thể gắn link mua hàng trực tiếp, giúp tăng chuyển đổi.
Nhiều khách hàng mua qua Live vì cảm giác tiện và tin tưởng hơn khi có mặt người thật.
5. Hỗ trợ seeding & đẩy sale dễ dàng hơn
Kết hợp treo live với tool seeding, chatbot, hoặc nhân viên chốt đơn giúp tăng tỷ lệ đơn hàng.
Có thể chạy song song nhiều live để phủ nhiều khung giờ khách hàng online.
6. Chi phí thấp, hiệu quả lâu dài
Duy trì treo live không tốn kém nhiều chi phí, có thể dùng video quay sẵn.
Đây là giải pháp tiết kiệm nhưng vẫn giúp shop duy trì “độ phủ sóng” mỗi ngày.